Đừng bao giờ bỏ lỡ cuộc sống của chính mình dù chỉ một giây

Ngày xưa, có một chú tiểu được xem là rất thông mình, cậu ấy thường xuyên đặt ra những câu hỏi xung quanh cuộc sống. Một hôm, chú hỏi sự phụ của mình rằng:
- Bạch sư phụ, giá trị của cuộc sống là như thế nào ạ? Con hỏi ta như vậy là thường ngày mọi người đều lên chùa cầu mong cuộc sống của mình có giá trị.
Người thầy đi vào phòng của mình rồi lấy một thứ gì đó cho chú tiểu, nhìn như một hòn đá bình thường và có chút xấu xí rồi căn dặn.
- Con hãy mang hòn đá này ra ngoài chợ và hãy nhớ một điều là dù có bất cứ ai muốn muốn mua thì cũng cũng không được bán và khi chiều tối hãy mang về cho ta.
Chú tiểu hỏi:
- Tại sao phải như vậy thưa thầy?
Sư Phụ:
- Nếu con muốn biết giá trị cuộc sống hãy làm theo điều ta căn dặn.


Chính vì sự tò mò mà chú tiểu đã làm theo lời thầy của mình. Chú đã mang hòn đá ra chợ và trong đầu luôn xuất hiện những suy nghĩ là mình không hiểu tại sao làm như vậy và có liên quan gì đến giá trị của cuộc sống
Chú ngồi cả ngày ở ngoài chợ mà không một ai lại hỏi cả. Những người ngoài chợ thấy kỳ lại bèn lại hỏi cậu. Tại sao chú lại ngồi đây bán một hòn đá xấu xí như thế này mà lại không có giá trị. Ngồi hết ngày thì có một người thấy thương tình cho câu mà hỏi mua với giá 1 đồng. Chú tiểu nhớ lời sư phụ không được bán và đem hòn đá về. Và chú hỏi sự phụ.
- Hòn đá này có gì đặc biệt mà thầy lại bảo con mang đi bán. Cũng may có người thương tình mua với giá 1 đồng. Vậy giá trị cuộc sống là gì vậy thưa thầy.
Sư phụ cười và bảo:
- Tốt lắm, tốt lắm! Ngày mai con hãy mang hòn đá này vào cửa tiệm vàng cho ông chủ cửa hàng rồi con sẽ hiểu nhớ là không được bán đấy nhé.
Dù rất ngại nhưng chú tiểu vì tò mò muốn biết được giá trị cuộc sống. Nên quyết định làm theo lời sư phụ của mình.  Thật bất ngờ chủ tiệm vàng xem kỹ hòn đá và cho 500 đồng. Chú tiểu rất bất ngờ vì hòn đá đem ra ngoài chợ mà không một ai lại hỏi nhưng lại đem vào tiệm vàng thì nó lại có giá tới 500 đồng. Chủ vội vàng về đến chùa và hỏi thầy của mình.
- Nếu con muốn biết Giá trị cuộc sống thì hãy đem hòn đá này tới một tiệm đồ cổ và nhớ không được bán đấy nhé.
Cứ như vậy tính tò mò của  chú tiểu cũng nhiều hơn. Hôm sau, chú tiểu lại một lần nữa đem ra tiệm đồ cổ. Sau một lần xem sét ông chủ tiệm đồ cổ vô cùng ngạc nhiên và muốn đổi cả gia sản của ông. Chú tiểu một lần nữa nhất quyết không bán và về đến chùa bạch sự phụ rằng.
- Thưa thầy vậy hòn đá là gì mà từ một thứ không có giá trị mà trở thành cả một gia tài.
Sự phụ cười và bảo rằng:
- Đó chính là giá chị cuộc sống.
Giá trị cuộc sống của mỗi chúng ta đều do mỗi chúng ta quyết định. Giá trị cuộc sống là do chính chúng ta quyết định và cũng do chính chúng ta tự đề đặt ra. Vậy tại sao không thử đặt mình vào nơi mà mọi người hiểu ta và đó chính là giá trị cuộc sống của ta được tôn trọng.
Cuộc sống ở tất cả các sự việc diễn ra trong đời thường. Từ những việc lớn cho đến những việc đợn giản nhất, thậm chí là có những việc mà chúng ta không quan tâm đến nó cũng có giá trị. Cuộc sống luôn nói chuyện với ta thông qua những điều đơn giản và giãn dị nhất. Đừng bao giờ bỏ lỡ bất kỳ khoảng khắc nào trong cuộc sống của bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tin Mới Nhất