Những công dụng của quả chuối không phải ai cũng biết

8 Công dụng của quả chuối

Quả Chuối là một loại trái cây khá phổ biến tại Việt Nam. Có lẽ chính vì sự quen thuộc với loại trái cây này quá gần gũi mà đôi khi chúng ta lại không nghỉ đến những công dụng tuyệt vời của chúng cũng như chất dinh dưỡng.
Mỗi ngày chúng ta chỉ cần ăn chuối thường xuyên sẽ được ích lợi gì? Hãy cùng donghocat24h tìm hiểu những nguyên nhân dưới đây nhé

1 Nguồn cung cấp năng lượng từ chuối



Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết chúng ta chỉ cần ăn 2 quả chuối mỗi ngày thôi là đã có thể đủ nguồn năng lượng vận động liên tục trong suốt 2 giờ vận động rồi. Quá chuối có nhiều vitamin và các loại khoáng chất đặc biết được biết như là kali. Cơ thể chúng ta chỉ cần một phần nhỏ là có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

2. Giúp điều hòa  đường máu 

Quả chuối có chứa rất nhiều hàm lượng vitamin B6. Nó có tác dụng như điều hòa glucozo trong máu và ổn định đường huyết hiệu quả. Nguồn dinh dưỡng Vitamin B6  còn giúp cải thiện cơ thê và tâm trạng của bạn giúp bạn trở nên phấn chấn, minh mẫn và giảm stresst trong công việc.

3. Giúp chống trầm cảm

Quả chuối ngoài sở hữu nguồn dinh dưỡng vitamin B6 mà còn sở hữu một loại protein còn được gọi là trytophan đây là một loại axitamin giúp chuyển hóa các chất serotonin và melatoin. Sự chuyển hóa của các chất như được xem là một bài thuốc an thần tự nhiên và làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn.
4. Tăng cường sức đề kháng
Trong quá chuối còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và các nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể giúp điều hòa lại huyết áp từ đó phong tránh các loại bệnh tật và ổn định lại tâm trạng

5. Chống dị ứng

Khi chúng ta bị cắn bởi con trùng và gặp những nốt di ứng do khí hậu thì ta hãy lấy phần vỏ chối ( nhớ là bên trong nhé) và chà nhẹ nhàng lên các vùng da bị tổn thương. Cách này sẽ giúp da chúng ta bớt đi dị ứng một cách nhanh chóng.

6. Giảm cân từ quả chuối.

Quả chuối có chứa nhiều chất xơ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa các chất đồng thời chuyển hóa luôn cả phần mỡ thừa giúp chúng ta lấy lại vóc dáng nhanh chóng và giúp ta lấy lại vóc dáng. Khi ăn quả chuối trước bữa cơm còn có thể giúp chúng ta có cảm giác no và hạn chế các nguồn năng lượng dư thừa dung nập vào cơ thế từ đó giúp các bạn giảm cân nhanh chóng và lấy lại vóc dáng.

7 Giúp giảm cảm giác buồn nôn và đau đầu khi uống rượu.

Sau một buổi tiệc quá chén chúng ta thường có cảm giác đau đầu mệt mỏi, khó chiệu đặc biệt là rất buồn nôn. Nhưng khi chúng ta nôn. Thì hệ tiêu hóa cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Như vậy khi chúng ta ăn một quả chuối trong lúc này sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng.


8 Giảm cái vấn đề về dạ dày.

Khi chúng ta ăn chuối nó còn giúp cho chúng ta giảm các vấn đề về dạy dày bởi chúng có tác dụng giảm độ axit trong dạy dày. Đồng thời chuối còn có khả năng làm đẹp nữa đấy. Ví dụ như trị mụn, làm trắng da và chống lão hóa nữa.




    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Tin Mới Nhất