14 lời khuyên cho việc dễ dàng vào một giấc ngủ ngon

Dưới đây là 12 lời khuyên để có được giấc ngủ tốt hơn:

1.Thiết lập giờ ngủ và giờ ngủ thư giãn thường xuyên-ví dụ có thể bao gồm việc tắm nước ấm hoặc nghe nhạc êm dịu.Sử dụng giường của bạn chỉ để ngủ hay làm tình.
2.Tránh đọc sách và xem truyền hình trên giường.
3.Nếu bạn không thể ngủ được sau 15 đến 20 phút, lấy ra khỏi giường và đi vào một căn phòng khác. Làm điều gì đó thư giãn, chẳng hạn như đọc lặng lẽ với một ánh sáng mờ. Khi bạn cảm thấy buồn ngủ,hãy trở lại giường.
4Đừng xem truyền hình hoặc sử dụng một máy tính, vì ánh sáng từ màn hình của họ có tác dụng đến giấc ngủ của bạn.

 
5.Đừng trì hoãn đánh thức thời gian dự kiến ​​của bạn để làm cho giấc ngủ bị mất.
6.Hãy chơi thể thảo. Xây dựng lên đến 45 phút tập thể dục vừa phải gần như mỗi ngày. Tập thể dục của bạn sớm trong ngày. Hãy thử một số bài tập dễ dàng kéo dài hoặc yoga để thư giãn cơ bắp của bạn và tâm trí của bạn trước khi đi ngủ.
7.Bất cứ khi nào có thể, lịch trình công việc quá căng thẳng hoặc đòi hỏi sớm trong ngày và các hoạt động ít khó khăn sau này. Điều này giúp bạn thư giãn vào cuối ngày của bạn.
8.Đừng đi ngủ đói, nhưng không ăn một bữa ăn lớn ngay trước khi đi vào giường. Nếu bạn muốn có một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, giữ cho nó nhạt nhẽo và ánh sáng.
9. Không uống cafe sau 14h chiều
10.Để giảm việc đi tiểu đêm, không nên uống bất kỳ chất lỏng sau khi ăn tối.
11.Tránh uống rượu sau khi ăn tối. Mặc dù nhiều người nghĩ về nó như là một thuốc an thần, nó có thể nhận được trong cách của giấc ngủ chất lượng.
12.Hãy chắc chắn giường của bạn thoải mái và phòng ngủ của bạn là tối và yên tĩnh. Hãy xem xét một mặt nạ ngủ hoặc nút bịt tai.
13.Đừng ngủ quá dài trong ngày. Nếu bạn cần một giấc ngủ ngắn, hạn chế nó để 20-30 phút vào đầu giờ chiều.
14.Thực hành thư giãn thở. Sử dụng hơi thở chậm, đặc biệt là khi bạn thở ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tin Mới Nhất