10 Loài sinh vật kỳ quái trong rừng mưa Amazo

Rừng Amazon là nơi ấp ủ một số sinh vật tuyệt vời. Hầu hết chúng ta đã nghe nói về những con dơi ma cà rồng, cá piranha và Anaconda, nhưng trong số các cư dân của rừng là những con vật lạ và tuyệt vời chỉ là kỳ quái như những người nổi tiếng hơn, nếu không như vậy. Dưới đây là 10 loài động vật rừng nhiệt đới Amazon kỳ lạ nhất bạn đã có thể chưa bao giờ nghe nói tới...


10. Gấu mật ông
Tương đối này của gấu trúc có lông vàng và một cái đuôi mà có thể chi nhánh grip. Cũng được gọi là gấu mật ong, nó sống trên cây và ăn chủ yếu là trái cây. Nó sử dụng lưỡi lăm inch dài của nó để nắm bắt trái treo và cũng liếm mật hoa từ hoa.



9.Lương điện
Lương điện trong con sông bùn lầy, lươn điện cung cấp hàng trăm volt mà có thể gây choáng một con người. Tử vong do động vật này có nhiều khả năng khỏi chết đuối khi nạn nhân bị tê liệt không thể bơi. Lươn sử dụng "sức mạnh" của nó để giết con mồi và di chuyển trong tầm nhìn kém. Mặc dù tên của nó, lươn điện là không liên quan chặt chẽ với lươn đúng nhưng là thành viên lớn nhất của một nhóm các cá điện có tên gọi cá dao.

8.Ếch độc
Những con ếch màu sắc rực rỡ là một trong những sinh vật độc nhất trên trái đất. Màu sắc của họ phục vụ để cảnh báo những kẻ săn mồi tiềm năng. Độc tố một số loài như vậy là nguy hiểm mà chỉ chạm vào các con vật có thể cung cấp một liều gây chết người. Các nhà khoa học muốn gọi họ như ếch độc, bởi vì trong thực tế, họ không được sử dụng rộng rãi bởi người Ấn Độ cho phi tiêu độc. Được gọi là "nhựa cây độc" thành phần chính của nó là từ cây nho độc hại.

7.Kiến
Kiến lớn nhất thế giới phát triển đến kích thước của hồng hào của bạn và có một vết cắn để phù hợp. Nó cũng giống như một con ong bắp cày stings. Không giống như hầu hết các loài kiến ​​nó là đơn độc trong ngày, mặc dù nó sống trong một thuộc địa, trong một tổ thường tại các cơ sở của một cái cây. Nguồn gốc của tên là không chắc chắn. Có lẽ là kích thước của một viên đạn là lý do, hay vì nỗi đau của nọc của nó là giống như một viên đạn. Tên khác là 24 giờ ant, vì thời gian cho sự đau đớn của sting để mặc đi. Một số bộ lạc địa phương có một buổi lễ sắp tới của thời đại trong đó người đàn ông trẻ tuổi đã phải chịu đựng vết đốt lặp đi lặp lại không một tiếng động. (Phụ nữ đang tha những thử thách.)


6. Thằng lằn
Khi chạy trốn khỏi những kẻ săn mồi, loài bò sát này chạy dọc theo bề mặt của nước như ao, suối. Các con thằn lằn đạt khoảng 5 dặm mỗi giờ theo cách này. Nó tự đẩy nó dọc theo các nước, bằng cách sử dụng sức căng bề mặt để hỗ trợ trọng lượng của nó một thời gian ngắn. Ngón chân của thằn lằn có cánh tà của da để tạo ra một bề mặt rộng hơn và một túi khí để tăng cường sức căng bề mặt. Nhưng "phép lạ" sớm nhường chỗ cho vật lý và thằn lằn buộc phải bơi.

5.Dơi BulldogTránh sử dụng chế độ ăn uống điển hình của loài côn trùng, loài lớn nhất thế giới của dơi có móng vuốt giống như một chim ưng biển của. Nó cũng được gọi là dơi bulldog vì mõm con chó giống của nó. Trong bóng tối của đêm, nó nhào xuống trên trên những gợn sóng trên bề mặt nước nó phát hiện bằng cách sử dụng sóng siêu âm của nó. Đây là loại dơi ăn cá độc nhất.

4.Ếch thủy tinh
Thịt ếch thủy tinh là hoàn toàn minh bạch, cho phép bạn xem các cơ quan nội tạng, bao gồm tim bơm đi. Xác thịt do đó mất trên màu sắc của thảm thực vật xung quanh, làm cho các con ếch khó nhìn thấy.

3.Peanut Head Bug
Kỳ lạ này đang tìm kiếm côn trùng có một chỗ lồi lên củ hành từ đầu của nó trông khá giống như đậu phộng bóc vỏ. Tầm quan trọng của việc gây trở ngại dường như này là không chắc chắn, mặc dù các nhà khoa học tin rằng nó có thể bắt chước cái đầu của một con thằn lằn, và do đó ngăn chặn những kẻ săn mồi tò mò. Các loài côn trùng khác là khả năng tự vệ mặc dù đôi cánh của nó chịu các điểm trông giống như mắt của một con cú, tất cả các phần của kho vũ khí của sự lừa dối.


2. Potoo
Trong ngày, các potoo nằm trên đỉnh một chi nhánh đã chết, hoàn toàn yên tĩnh và có bộ lông bắt chước nơi an nghỉ của mình, pha trộn với môi trường xung quanh của nó. Đó là về đêm, bắt côn trùng bay, vì vậy hành vi bức tượng giống của nó trong ngày phục vụ để ẩn nó từ các động vật ăn thịt. Trong tiếp theo, các gà con cũng đóng băng ở vị trí, nhưng thay vì giống nấm.


1.Candiru Fish
Sinh vật này khó chịu, còn gọi là cá tăm, đã được báo cáo để bơi lên đường niệu sinh dục của người tắm và nhà nghỉ riêng của mình trong đó. Loại bỏ bằng phẫu thuật là điều trị duy nhất. Trong tự nhiên, cá bút chì hình ký sinh trên các ống dẫn chất thải của động vật thủy sản, và dường như tìm các lỗ của con người không thể cưỡng lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tin Mới Nhất