Làm sao để thay đổi số mạng

Trong xã hội hiện đại, khi chúng ta gặp những điều khó khăn, không may mắn, các việc xấu hoặc bệnh tật thì chúng ta thường nghe về cầu nói  " Tu thân tích đức" thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hợp vậy tại sao lại có câu nói như vậy và tại sao người đời lại khuyên ta như thế.

 Câu nói " Tu thân tích đức" có nghĩa là dùng Phước Đức để có thể thay đổi vận mệnh của chính mình. Vậy khi ta đang gặp khó khăn, hay tai ương triền miên, hay ta cảm thấy không may mắn thì cho đó là Phước Đức kém đã kém thì làm sao có thể thay đổi vậy mệnh của mình được. Vậy chãy xem câu chuyện dưới đây



Có một anh chàng khỏe mạnh tuổi khoảng trung niên làm việc gì cũng thất bại, nghèo khổ dù có cố gắng đến mấy cũng không thể thay đổi số phận của chính mình. Anh ta quyết định lên đường để tìm ra câu hỏi rốt cuộc số phận có thể thay đổi không.

Anh ta đi mãi đi mãi từ ngọn núi nay đến ngọn núi khác. Cứ thế đi mãi đi mãi không biết trải qua bao lâu. Anh ta kiệt sức mà xỉu dưới một chân núi. Khi tỉnh dậy thì ông ta gặp một ông lão đang đứng đó và đưa anh ta một bát cháo. 

Ông lão :" Con đi đâu mà đến nông nỗi thế này".

Chàng trai:" Thưa ông! con đã đi rất lâu, con đã đi không biết bao nhiêu ngày để có thể tìm được một người mà con thọ giáo".

Ông lão:" Ta có thể giúp gì cho con".

Chàng trai thưa :" Thưa ông! Phàm việc gì con làm cũng không thành công, luôn luôn gặp thất bại, nghèo khó, bệnh tật, nay con hỏi ông vậy chúng ta có thể thay đổi số phận không".

Ông lão cười nhẹ rồi rồi nói:" Khi con gặp thất bại, khó khăn như vậy thì con thường nghĩ gì".

Chàng trai thưa :" Thưa ông còn thường cọc tính trách ông trời, bắt nạt người khác, không xem người khác ra gì cả".

Ông lão mới cười và tiếp tục :" Con muốn thay đổi trước phải tâm phải tốt đã".

Chàng trai :" thưa ông tại sao tâm tốt thì số phạn con mới nói".

Ông lão :" Con biết không! Khi tâm con tốt thì mạng con sẽ tốt, mạng con sẽ tốt thì vận con sẽ tốt, Như vậy chẳng phải con đã thay đổi số phận rồi sao".

Chàng trai liền đại ngộ và khấn đầu ông lão và xin được phép quay về từ đó anh ta cũng không còn như xưa việc gì cũng kính trên nhường dưới, đối xử tốt với mọi người. Không lâu sao gia sản anh ta phức lên một cách nhanh chóng.

Chúng ta thường hay gặp khó khăn lúc nào cũng than thân trách phận. Càng khó khăn bấy nhiều chúng ta càng phát tiết mọi thứ xung quanh bấy nhiêu mà lại không biết tu thân tích đức. Khi chúng ta biết tu thân tích đức trước chúng ta đã có thân tâm an lạc. Đã an lạc thì việc gì chúng ta cũng sẽ sáng suốt hơn ư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tin Mới Nhất