Một bà mẹ đi bộ hàng trăm km để thăm con ngồi tù

Khi đọc qua cậu chuyện này. Bạn sẽ thấy thương cha mẹ mình biết chừng nào.  Khi mà bạn đọc câu chuyện dưới đây. Mình chắc chắn các bạn sẽ thương cha mẹ mình nhiều hơn.

Dưới đây là nội dung câu chuyển cảm động được nhiều cư dân mang chia sẽ trong những ngày gần đây.

Một bà mẹ mới hơn chừng 50 tuổi mà tóc tai đã bác trắng đâu, lưng thì còng như một bà cụ đã 80. bộ quần áo trên người mẹ cũng đã sờn rách. Hai chân trần người mẹ đi bộ hàng trăm km với những vết máu hòa trộn cùng với bùn đất cùng với bên cạnh là hai chiếc bao tải đã cũ.

Có một tên tội phạm đã ngồi tù được một năm. Hắn ta tên là Lưu Cương hắn phạm tội cướp giật nên phải vào đây. Từ ngày hắn vào đây cho đến nay đã không có một người nào đến thăm.

Khi hắn nhình những tến tội phạm khác được người nhà đến thăm và mang đến bao nhiêu là đồ ăn ngon, Lưu Cương hắn nhìn thấy đã muốn thèm, Ngay sao đó hắn liền viết thư về cho mẹ già để mẹ đến thăm, nhưng không phải vì thèm những thứ ấy mà hắn rất nhớ cha mẹ của mình.

Hắn đã gửi không biết bao nhiêu là lá thư và chờ mong phản hồi từ cha mẹ của mình. Nhưng hắn lại không nhận được một phản hồi nào cả. Lưu Cương, Hắn đã hiểu là cha mẹ của mình đã bỏ rơi chính bản thân minh. Hắn đau khổ và tuyệt vọng, Lưu Cương lại viết thêm một bức thư nữa, trong thư viết" nếu cha mẹ không đến thăm công, cha mẹ sẽ mãi mãi mất thằng con này". Đây không chỉ là một lời nói suông trong bức thư, khi không ít những phạm nhân vào tù do tái phạm đã ôi kéo hắn từ lần này đến lần khác để vượt ngục. Xong, Lưu Cương vẫn chưa hạ quyết tâm, hắn vẫn chờ đợi, hắn muốn xem cha mẹ của mình còn thương xót nữa không.
Không khí hôm ấy, lạnh đến mức buốt da buốt thịt. Lưu Cương, Hắn đang bàn bạc cùng với mấy đại ca về việc chuẩn bị vượt ngục thì có người gọi hắn: " Lưu Cương, có người đến thăm!". Hắn vừa nghĩ thầm là ai vậy nhỉ. hắn vừa vui vừa buồn hắn đang suy nghỉ, Có phải cha mẹ mình đến thăm không. Hắn, Bước vào phòng thăm tù nhân, Lưu Cương đứng sựng lại, là mẹ ư! Sau một năm không gặp, mà trông mẹ lại thay đổi nhiều đến mức mà chính con trai của bà lại không thể nhận ra. Mẹ mới hơn 50 tuổi mà tóc gần nh7 đã bạc trắng cả đầu, lưng đã còng như một cây cầu bắc ngang qua sông, người mẹ đã trở nên gầy gò, bộ quần áo mẹ mặc đã rách không ít chỗ. Me đi chân trần hắn vẫn còn thấy những vết máu đang còn loang lổ pha trộn lẫn với bùn đất. Bên canh me là hai chiếc bao tải cũ.
Chứ thế hai mẹ con đứng nhìn nhau một hồi. Lưu Cương, hắn chưa kịp mở lời, nước mắt của mẹ đã trực trào từ đôi mắt mờ đục. Mẹ vừa giơ tay lên gạt đi nước mắt, vừa nhìn hắn và nói:" Tiểu Cương, mẹ nhận được thư của con, con đừng trách cha mẹ nhẫn tâm. Thực sự là cha và mẹ không có thời gian đi được con ạ. Cha con lại ngã bệnh, mẹ vừa phải chăm sóc cha con, vừa lại..."
Đúng lúc, anh quản giáo đem đến cho mẹ của Lưu Cương một dĩa mì trứng còn nóng hỏi và nhiệt tình nói :" Bác ăn đi cho nóng rồi lại tiếp tục nói chuyện ạ", Người mẹ liền vội đứng dậy, xoa xoa tay lên người và nói :" Thế này làm sao được hã cháu". Quản giáo đặt một bát canh vào tay mẹ Lưu Cương vừa cười vừa nói:" Mẹ của cháu cũng tầm tuổi bác, Mẹ ăn một dĩa mì trứng của con không được sao?". Mẹ của Lưu Cương không nói gì nữa, và cúi đầu ăn một cách ngon lành như chưa từng được ăn dĩa mì ngon như vậy.
Đúng lúc ấy, có anh quản giáo bưng đến cho mẹ Lưu Cương một bát mỳ trứng còn nóng hổi, nhiệt tình nói: “Bác ăn đi cho nóng rồi lại nói chuyện tiếp ạ”, Mẹ Lưu Cương vội đứng dậy, xoa xoa tay lên người, nói: “Thế này sao được”. Quản giáo đặt bát canh vào tay mẹ Lưu Cương, cười và nói: “Mẹ cháu cũng tầm tuổi bác, mẹ ăn một bát mỳ trứng của con trai không được sao?”. Mẹ Lưu Cương không nói gì nữa, cúi đầu ăn “sụp soạp”. Bà ăn một cách ngon lành như mấy ngày chưa được miếng cơm nào vào bụng.
Hình ảnh

Đợi mẹ ăn xong, Lưu Cương nhìn xuống đôi chân cùng với những vết máu và chua xót hỏi :" Me, chân mẹ làm sào thế? Giày của mẹ đâu mất rồi?". Chưa kịp đợi mẹ trả lời thì viên quản giáo đã liền trả lời thay:" Bác đã đi bộ đường xa nên mới bị thế, giày của bác cũng đã rách rồi". Đi bộ sao? Từ nhà đến đây cũng phải mất ba bốn trăm dặm, đường núi chập chờn! Lưu Cương, hắn cúi xuống và xoa lên đôi chân còn đang rướm máu của mẹ mình:" Mẹ ơi, tại sao mẹ không bắt một chiếc xe mà đi chứ? Sao mẹ không mua giày mới mà đi?". Hai hàng nước mắt Lưu Cương đang từ từ chảy xuống.

Mẹ Lưu Cương vội thu chân vào và nói:" Sao phải bắt xe, đi bộ tốt mà". Mẹ Lưu Cương thở dài:" Năm nay lợn bị dịch, nhà ta có mấy con đều chết hết, mùa vụ năm nay cũng kém, còn cha con đi khám cũng tốn không ít tiền. Cha con mà còn khỏe thì cha mẹ đã đến tăm con lâu rồi, đừng trách cha mẹ nha con".

Lúc bấy giờ anh quản giáo lau nước mắt rồi lẵng lẽ rời đi. Lưu Cương cúi đầu hỏi:" Thế cha con hiện nay đỡ chưa vậy me?".
Lưu Cương không thấy mẹ trả lời, vừa ngẩng đầu lên đã thấy bà đang lau nước mắt rồi nói:" Cát bụi vào hết cả mắt, con hỏi cha à? Cha con sắp khỏi rồi... Cha con bảo với mẹ là nói với con đừng lo gì cho ông cả, cố gắng mà cải tạo cho tốt con nha con".
Thời gian thăm phạm nhân cũng đã hết. Quản giáo đi đến bên cạnh, tay cầm một ít và nói:" Bác hã cầm một chút tấm lòng của quản giáo chúng con, Bác không thể đi chân trần về được, Lưu Cương sẽ đau lòng lắm thưa bác!".
Mẹ LƯu Cương xua tay liên tục và nói:" Sao thế được các cháu, bác ở đây các cháu cũng đã vất vả lắm rồi mà bác còn cầm tiền của các cháu thì sẽ tổn thọ của bác lắm đó cháu ạ".

Anh quản giáo nói với Mẹ Tiểu Cương bằng một giọng run run :" Phận làm con  không lo được cho cha mẹ hưởng phước, lại bắt cha mẹ giả phải lo lắng, để bác đi chân trần về mấy trăm dặm, thì thử hỏi đứa con này có còn là người nữa không?".

Lưu Cương, Hắn không thể nói được gì cả, hắn hét lên thật lớn:" Mẹ!". Sau đó hắn không nói gì thêm nữa, hắn khóc thút thít bên ngoài cửa sổ, anh quản giáo phải lùa đám phạm nhân đang lao động đi chỗ khác.

Lúc này, Một giám ngục bước vào phòng, cố tình chuyển sang chủ đề khác:" Thôi đừng khóc nữa, Bác đến thăm con là chuyện vui, đáng ra phải cười mới phải, để tôi xem bác mang đồ ngon gì nào". Vừa nói xong giám ngục vừa cầm ngược bao tải xuống. Mẹ Tiểu Cương không kịp ngăn thì mọi thứ ở trong bao đều rơi ra ngoài. Lúc này, tất cả mọi người đều chết lặng.

Bao tải đầu tiên bị rơi ra, toàn là bánh bao, nướng đã bị nứt hoặc toác ra thành nhiều mạnh những chiếc bánh cứng như đá, không có cái nào giống cái nào. Nhìn thôi cũng đã biết me Lưu Cương đi ăn trên đương. Mẹ Lưu Cương lúng túng, hai tay đảng nắm chặt vào một góc áo và nói với Lưu Cương rằng :" Con ạ, đừng trách mẹ, quả thật là ở nhà không còn thứ gì để có thể mang đi được nữa đâu..."

Lưu Cương, hắn không nghe thấy gì nữa, hắn đang nhìn chăm chăm vào chiếc bao tải thứ hai, đó chính là một hợp tro cốt ! Hắn quay sang hỏi:" Mẹ, đây là cái gì thế?" Mẹ Lưu Cương, Bà đang thất thần, hốt hoảng , ôm chặt lấy chiếc hộp trong tay bà nói:" Không có gì đâu con". Lưu Cương, Hắn như phát điên, toàn thân hắn đang rung lên bần bật:" Mẹ, Mẹ, Đây là cái gì?".
Mẹ Lưu Cương thất thần ngồi phệt xuống đất như một người không còn sức lực nào cả. Mái tóc bạc đang đung đưa qua lại. Một lúc sau bà mới tỉnh lại và nói:" Đấy.... Bố con! Vì gom góp tiền đến đây thăm con mà bố con phải làm việc quần quật không kể ngày và đêm, Bố con ngã gục vì suy nhược. Trước khi chết, Cha con nói khi còn sống không thể đến đây để mà thăm con được, cha con rất buồn, sau khi chết nhất định phải mang ông theo, ông ấy muốn nhìn lần cuối".

Lưu Cương đau như xé từng đoạn ruột, xé da thị và hắn gào lên một tiếng:" Bố, con sẽ thay đổi". Hết xong anh ta quỳ sụp xuống và đập đầu thật mạnh xuống đất. Bên ngoài phòng thăm các phạm nhân cũng lần lượt quỳ xuống đất với tiếng khóc vang lên đến tận trời mây.








0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tin Mới Nhất